• Home
  • /
  • Blog
  • /
  • ร้านอาหารไทยต้นตำรับในภูเก็ตที่สายกินไม่ควรพลาด!

ร้านอาหารไทยต้นตำรับในภูเก็ตที่สายกินไม่ควรพลาด!

ร้านอาหารในภูเก็ตเรียกได้ว่ามีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะแนวอีสาน, ไทย, จีน หรือ ฝรั่ง แต่ในเมื่อมาเมืองไทยก็ไม่ควรพลาดที่จะลิ้มลองอาหารไทยดั้งเดิม วันนี้เลยจะมาแนะนำร้านอาหารไทยสูตรต้นตำรับ บรรยากาศดีริมทะเล เผื่อใครมาเที่ยวได้ตามไปทานกัน

 

1. ห้องอาหารเรือนไทย

 

dining at ruenthai, Dusit Phuket

 

ห้องอาหารเรือนไทย ตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่ของโรงแรมดุสิตธานีภูเก็ต ให้บริการอาหารไทยแบบชาววังในเรือนไม้สักที่มีเสน่ห์แบบไทยๆ ท่ามกลางสวนสวย มองออกไปจะเห็นทะเลสาบ คลอด้วยเสียงเพลงไทยเดิม การปรุงอาหารอย่างประณีตจากตำรับที่ตกทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น

Opening Hours : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 18.00 – 22.30 น.

Website : www.dusit.com/dusitthani/lagunaphuket/th/dining/ruen-thai

 

2. ห้องอาหารทับทิมรอยัลไทยควิซีน

 

phuket tub tim royal, thai cuisine

 

เป็นร้านอาหารไทยชาววังภายในเซ็นทารา บลูมารีน รีสอร์ท และ สปา ภูเก็ต การตกแต่งที่ดูสบายๆ ให้บริการอาหารไทยชาววังและอาหารประจำภาคต่างๆ สามารถเลือกนั่งบริเวณเฉลียงกว้างขวางที่มองเห็นชายหาดได้ ที่นี้ยังเครื่องดื่มนานาชนิดให้เลือกอีกด้วย

Opening Hours : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 10:00 – 17:00 น. และ 18:00 – 23:00 น.

Website : www.centarahotelsresorts.com/th/centara/cmp/restaurant/tropics-lounge-bar

 

3. Blue Elephant

 

Blue-Elephant-Phuket

 

ร้านอาหารไทยตำรับชาววังที่มีชื่อเสียงในหมู่ชาวต่างชาติเป็นอย่างดี อีกทั้งยังเปิดเป็นคอร์สสอนทำอาหารอีกด้วย ตั้งอยู่ในบริเวณบ้านพระพิทักษ์ชินประชา ตัวร้านได้รับการตกแต่งหรูหราสไตล์โปรตุเกส อาหารมีทั้งแบบตามสั่งหรือ เป็นชุดเมนู ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ตามใจชอบ

Opening Hours : เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11:30 – 14:30 และ 18:30 – 22:30

Website : www.blueelephant.com/phuket

 

4. Old Siam Thai Restaurant

ร้านอาหารไทยสูตรต้นตำรับ บรรยากาศสุดหรูแห่งนี้ มีให้บริการถึง 2 สาขา คือ

 

Old Siam Thai Restaurant (หาดกมลา)

 

 

ร้านอาหารสุดโรแมนติก บรรยากาศส่วนตัว ริมหาดนาคาเลย์ ร้านจะอยู่ภายในโรงแรมถาวรบีช วิลเลจ รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่จอดรถสะดวก อาหารมีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นแบบไทย หรือ นานาชาติ การบริการเป็นเลิศ เราสามารถเลือกทั้งนั่งได้ทั้งแบบซุ้มไม้ไผ่ หรือ โต๊ะธรรมดา เหมาะมากสำหรับคู่รัก หรือ ดินเนอร์เนื่องในโอกาสพิเศษ มองออกไปทางชายหาดจะเห็นแสงไฟระยิบระยับจากฝั่งหาดป่าตองอีกด้วย

 

Old Siam Thai Restaurant (หาดกะรน)

 

Old Siam Thai Restaurant (Karon Beach)

 

ร้านอาหารไทยริมหาดกะรน ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของโรงแรมถาวรปาล์ม บีช รีสอร์ท ตัวร้านอยู่บนชั้นสองของตัวอาคารทำให้สามารถมองเห็นวิวทะเล หรือนั่งชมพระอาทิตย์ตกตอนเย็นได้อย่างชัดเจน ร้านได้รับการออกแบบเป็นสไตล์ไทย การจัดที่นั่งแบบขันโตก หรือจะเลือกนั่งแบบซุ้มดินเนอร์ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ อาหารมีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแบบตามสั่ง, ชุดเมนู หรือบางวันมีให้บริการเป็นสไตล์บุฟเฟ่ต์ พร้อมเพลิดเพลินไปกับการแสดงแบบไทยๆ

Opening Hours : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 18.00 – 22.00 น.

Website : http://www.thairestaurantphuket.com

Leave a Reply