• Home
  • /
  • Blog
  • /
  • 5 อันดับผลไม้ไทยยอดนิยมที่มาแล้วต้องลอง!!!

5 อันดับผลไม้ไทยยอดนิยมที่มาแล้วต้องลอง!!!

1. ทุเรียน

ผลไม้ยอดฮิตของทั้งคนไทยและคนต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน จนได้ฉายาว่า “ราชาแห่งผลไม้” ทุเรียนในไทยมีหลายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นหมอนทอง, ชะนี, ก้านยาว เป็นต้น รสชาติความหวานยิ่งไม่ต้องพูดถึง แต่บางคนอาจจะไม่ชอบกลิ่นเพราะทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีกลิ่นแรง แนะนำว่าทานแต่น้อยๆก็พอนะ ไม่งั้นอาจพองโดยไม่รู้ตัว แล้วจะหาว่าแอดมินไม่เตือน ^^

 

Durian, ทุเรียน, ผลไม้ไทย

 

2. แตงโม

ถ้าพูดถึงอากาศร้อนๆแบบบ้านเราอย่างนี้ ผลไม้ที่ทุกคนจะนึกถึงอันดันแรกก็คือ แตงโม ด้วยรสชาติเนื้อหวานฉ่ำ ที่จะช่วยดับร้อนได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะกินแบบสดๆแช่เย็น หรือนำไปทำน้ำแตงโมปั่นก็สดชื่นสุดๆ

 

Watermelon, แตงโมง, ผลไม้ไทย

 

3. เงาะ

ผลไม้พยางค์เดียวง่ายๆ ที่ชาวต่างชาติมักพูดไม่ได้ 555+ ด้วยรสชาติหวานกรอบของเนื้อสีขาวแน่นๆ ตัดกับสีแดงของเปลือกจึงทำให้ผลไม้ชนิดนี้มักเป็นที่สะดุดตาให้ชาวต่างชาติมักจะต้องขอลอง และตกหลุมรักในความอร่อยในที่สุด

 

Rambutan, เงาะ, ผลไม้ไทย

 

4. มะม่วง

อีกหนึ่งผลไม้ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ชนิดอื่นๆ ไม่ว่าจะกินแบบสด หรือ นำไปแปรรูป ซึ่งมะม่วงในเมืองไทยมีหลากหลายพันธุ์ เช่น มะม่วงเขียวเสวย, มะม่วงเบา, มะม่วงน้ำดอกไม้ เป็นต้น จึงมีทั้งแบบหวานมัน และแบบเปรี้ยว ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้รับประทาน

 

mango, มะม่วง, Thai Fruit

 

5. มังคุด

ถ้าทุเรียน คือ “ราชาแห่งผลไม้” มังคุดก็เปรียบได้กับ “ราชินีแห่งผลไม้” เช่นกัน ด้วยสีสันของเปลือกที่สวยงาม มีเนื้อนุ่ม ฉ่ำน้ำ ทั้งยังมีสรรพคุณลดคอเลสเตอรอลในร่างกายและไขมันในเส้นเลือด

 

mangoteen, มังคุด, ผลไม้ไทย

Leave a Reply